Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Z3709182679573_41208eee791c18f991b1b53b1a2c579f.jpg 2207243317987427219.flv 355.JPG Bao_cao_chuyen_de_thang_9.JPG 118810040_313105456639790_1175487602949174068_n.jpg 118873610_414397799524975_3549222809139446863_n.jpg 118790219_248877246267196_7941862895028146437_n.jpg 118719723_315109149772186_5126425324932727352_n.jpg 118693715_3269418473152004_8460410113765284144_n.jpg 118708860_916930558795666_6930360120252278603_n.jpg 118681062_1234261866932246_6782273886994333925_n.jpg 118672173_318966749174956_2872879218878068781_n.jpg 118652120_379367416429403_1980989884746719500_n.jpg 9818EAE08260474CAC594DAF8F3DDF2F.flv 981EFD781C4940388FC14A5734415246.flv 78155678_2419266078347387_8575297038512553984_n.jpg 75266075_2704031399825024_6817920635738521600_n.jpg 75341283_549148489205298_761905732063854592_n.jpg 77157305_487338721867091_7304901405196681216_n.jpg 82563787_1209693289224643_4094477483888345088_n.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên dạy học tỉnh Hà Tĩnh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Bộ đề ôn thi vào lớp 10

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Thái Ngọc Lâm
    Ngày gửi: 19h:14' 07-04-2011
    Dung lượng: 117.5 KB
    Số lượt tải: 190
    Số lượt thích: 0 người
    TÀI LIỆU ÔN THI HOC SINH GIỎI

    1/ Hãy giải thích lời khuyên của Lê-nin: “Học, học nữa, học mãi.”
    2/ Phân tích nét độc đáo của biện pháp tu từ nghệ thuật trong hai câu thơ sau:
    “Người ngắm trăng soi ngoài cửa sổ
    Trăng nhòm khe cửa ngắm nhà thơ”
    ( trích “Ngắm trăng” - Hồ Chí Minh) (2đ)
    3/ Trong lời di chúc, Bác Hồ viết: “ Tôi để lại muôn vàn tình thương yêu cho toàn dân, toàn Đảng, toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng” Dựa vào những tác phẩm đã học, cũng như những mẩu chuyện sinh động trong thực tế, em hãy chứng minh rằng Bác Hồ đã dành cho toàn dân ta, đặc biệt là thiếu niên, nhi đồng một tình yêu thương bao la sâu nặng. ( 8 đ )
    4/ Bằng lời văn của em . Hãy làm sáng tỏ “ phẩm chất – tính cách cao đẹp “ của nhân vật Vũ Nương , trong tác phẩm “ Chuyện người con gái Nam Xương “ của Nguyễn Dữ (8đ)
    5/ Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Hãy viết bài văn nêu suy nghĩ của em về Người.
    6/ Trước thềm năm mới, em có suy nghĩ gì về nếp sống đẹp của nhân dân ta hiện nay là trồng cây để bảo vệ môi trường qua lời kêu gọi của Bác Hồ :
    “Mùa xuân là tết trồng cây
    Làm cho đất nước càng ngày càng xuân.”
    7/ Từ bài ca dao sau, em hãy viết thành một văn bản tự sự có sử dụng yếu tố đối thoại, độc thoại và độc thoại nội tâm, nghị luận
    “ Con cò mà đi ăn đêm
    Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao
    Ông ơi ông vớt tôi nao
    Tôi có lòng nào ông hãy xáo măng
    Có xáo thì xáo nước trong
    Đừng xáo nước đục đau lòng cò con”
    8/ Phân tích hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc qua hai bài thơ “ Bếp lửa” và “ Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ”
    9/ Một trong những giá trị lớn nhất của “ Truyện Kiều” là tinh thần nhân đạo cao đẹp .Em hãy phân tích một số câu thơ –đoạn thơ Kiều ( đã học và đọc thêm) để làm sáng tỏ nhận xét ấy .
    10/ Hình ảnh người chiến sỹ trong bài thơ "Đồng chí" của Chính Hữu.
    Thái độ và hành động của hai nhân vật anh thanh niên làm công tác khí tượng thuỷ văn (Lặng lẽ SaPa- Nguyễn Thành Long) và anh chiến sĩ lái xe (Bài thơ về tiểu đội xe không kính-Phạm Tiến Duật) gợi cho em suy nghĩ gì về tuổi trẻ nhân Tháng Thanh niên 2007.
    11/ Bài Qua đèo Ngang của Bà huyện Thanh Quan và bài Bạn đến chơi nhà của Nguyễn Khuyến đều kết thúc bằng ba tiếng ta với ta. Theo em, cách nói ta với ta ở hai bài thơ này có ý nghĩa giống nhau không ? Vì sao ?
    12/ Phân tích vai trò của yếu tố miêu tả trong văn thuyết minh và văn nghị luận.
    13/ Cảm nghĩ của em khi học truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long./.
    14/ Một nhà văn đã viết: “Che giấu khuyết điểm của bản thân sẽ không làm ta trở nên tốt đẹp hơn. Uy tín của ta tăng thêm nếu ta chân thành công nhận khuyết điểm”.Em hãy trình bày ý kiến của mình đối với nhận xét trên bằng cách kể lại một câu chuyện của bản thân.
    15/ Em hãy phát hiện và phân tích các biện pháp tu từ trong khổ thơ sau (chỉ cần nêu vắn tắt, không cần viết thành bài văn):
    “Bác sống như trời đất của ta
    Yêu từng ngọn lúa, mỗi cành hoa
    Tự do cho mỗi đời nô lệ
    Sữa để em thơ, lụa tặng già”.
    16/ Hãy tưởng tượng mình gặp gỡ và trò chuyện với người lính lái xe trong tác phẩm “Bài thơ về tiểu đội xe không kính” của Phạm Tiến Duật.Viết bài văn kể lại cuộc gặp gỡ và trò chuyện đó .
    17/ Nhận xét về đoạn trích “Kiều ở lầu Ngưng Bích” (“Truyện Kiều” - Nguyễn Du) có ý kiến cho rằng: “Ngòi bút của Nguyễn Du hết sức tinh tế khi tả cảnh cũng như khi ngụ tình. Cảnh không đơn thuần là bức tranh thiên nhiên mà còn là bức tranh tâm trạng. Mỗi biểu hiện của cảnh phù hợp với từng
     
    Gửi ý kiến