Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    46409592_503348633479709_1972899102932860928_n_500.jpg 46302906_2024097717628758_6368492298652614656_n_500.jpg Anh_Giao_luu_Van_hay_chu_dep_chao_mung_ngay_2011_2018.jpg IMG20181109070531.jpg Thu.jpeg Thao.jpeg Linh.jpeg CA_NHAN_DAT_GIAI.jpeg CA_NHAN_LAM_BAI.JPG CA_NHAN_2.JPG Anh_vo_giao_luu.JPG IMG20180920165017.jpg IMG20180920165038.jpg IMG20180920165038.jpg 15413563710311177738575.jpg 1541356295471808563777.jpg IMG_20181103_083530.jpg IMG_20181103_224517.jpg IMG_20181031_084132.jpg IMG_20181103_083715_1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Thư viện tài nguyên dạy học tỉnh Hà Tĩnh.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tuần 34. Lớp học trên đường

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Thu Hiền
    Ngày gửi: 08h:24' 16-05-2018
    Dung lượng: 3.4 MB
    Số lượt tải: 17
    Số lượt thích: 0 người
    Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018
    Tập đọc:
    Kiểm tra bài cũ:
    - Đọc thuộc lòng bài “Sang năm con lên bảy”.
    - Qua bài thơ, người cha muốn khuyên con điều gì?
    Khi lớn lên, giã từ thế giới tuổi thơ, con sẽ có một cuộc sống hạnh phúc thật sự do chính hai bàn tay con gây dựng nên.
    Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018
    Tập đọc:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Bài văn gồm 3 đoạn:
    Đoạn 1: Từ đầu đến “… Không phải ngày một ngày hai mà đọc được”.
    Đoạn 2: Tiếp đến “… vẫy vẫy cái đuôi”.
    Đoạn 3: Phần còn lại.
    Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018
    Tập đọc:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc: Tìm hiểu bài:
    Từ: cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi,
    vẫy vẫy,
    sao nhãng
    ngày một ngày hai,
    tấn tới,
    đắc chí,
    sao nhãng
    Câu: Dĩ nhiên, Ca- pi không đọc lên được những chữ nó thấy vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ mà thầy tôi đọc lên.
    Câu: Dĩ nhiên, Ca- pi không đọc lên được những chữ nó thấy vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ mà thầy tôi đọc lên.
    Văn hào Hector Malot (1830- 1907)
    Tiểu thuyết Không gia đình ấn bản tiếng Pháp
    Phim truyền hình Pháp năm 1981
    Đọc thầm đoạn 1, 2; quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
    Câu 1: Rê- mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào?
    Rê- mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm sống.
    Câu 2: Lớp học của Rê- mi có gì ngộ nghĩnh?
    Lớp học rất đặc biệt: Học trò là Rê- mi và chú chó Ca- pi; Sách là những miếng gỗ mỏng được cụ Vi- ta- li cắt thành nhiều mảnh và khắc chữ lên; Lớp học ở trên đường đi.
    Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018
    Tập đọc:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc: Tìm hiểu bài:
    Từ: cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi,
    vẫy vẫy,
    sao nhãng
    ngày một ngày hai,
    tấn tới,
    đắc chí,
    sao nhãng
    Câu: Dĩ nhiên, Ca- pi không đọc lên được những chữ nó thấy vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ mà thầy tôi đọc lên.
    Ý 1: Rê- mi học chữ trong hoàn cảnh khó khăn, gian khổ.
    Đọc thầm đoạn 2,3 và trả lời câu hỏi:
    Câu 3: Kết quả học tập của Ca- pi và Rê- mi khác nhau như thế nào?
    Ca- pi không biết đọc, chỉ biết lấy ra những chữ mà thầy giáo đọc lên. Nhưng Ca- pi có trí nhớ tốt hơn Rê- mi, những gì đã vào đầu thì nó không bao giờ quên.
    Rê- mi lúc đầu học tấn tới nhưng có lúc quên mặt chữ, đọc sai bị thầy chê. Từ đó, Rê- mi quyết chí học. Kết quả, Rê- mi biết đọc chữ, chuyển sang học nhạc, còn Ca- pi chỉ biết “viết” tên mình bằng cách rút những chữ gỗ.
    Thảo luận cặp câu 4: Tìm những chi tiết cho thấy Rê- mi là một cậu bé rất hiếu học.
    + Lúc nào trong túi Rê- mi cũng đầy những miếng gỗ dẹp, chẳng bao lâu Rê- mi đã thuộc tất cả các chữ cái.
    + Bị thầy chê trách: “Ca- pi sẽ biết đọc trước Rê- mi”, Rê- mi không dám sao nhãng một phút nào nên ít lâu sau đã đọc được.
    + Khi thầy hỏi có thích học hát không, Rê- mi trả lời: Đấy là điều con thích nhất.
    Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018
    Tập đọc:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc: Tìm hiểu bài:
    Từ: cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi,
    vẫy vẫy,
    sao nhãng
    ngày một ngày hai,
    tấn tới,
    đắc chí,
    sao nhãng
    Câu: Dĩ nhiên, Ca- pi không đọc lên được những chữ nó thấy vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ mà thầy tôi đọc lên.
    Ý 1: Cụ Vi- ta- li dạy Rê- mi học chữ trong hoàn cảnh khó khăn, gian khổ.
    Ý 2: Rê- mi là một cậu bé hiếu học.
    Qua câu chuyện này, em có suy nghĩ gì về quyền học tập của trẻ em?
    Trẻ em cần được dạy dỗ, được học hành./ Người lớn cần quan tâm, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tập./ Để thực sự trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, trẻ em ở mọi hoàn cảnh phải chịu khó học hành.
    Hướng dẫn đọc diễn cảm toàn bài
    Toàn bài đọc với giọng kể nhẹ nhàng, cảm xúc; lời cụ Vi- ta- li khi ôn tồn, điềm đạm; khi nghiệm khắc (lúc khen con chó với ý chê trách Rê- mi), lúc nhân từ, cảm động (khi hỏi Rê- mi có thích học nhạc không và nhận được lời đáp của cậu); lời đáp của Rê- mi dịu dàng, đầy cảm xúc.
    Thứ hai ngày 7 tháng 5 năm 2018
    Tập đọc:
    LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG
    Luyện đọc: Tìm hiểu bài:
    Từ: cụ Vi- ta- li,
    Ca- pi,
    Rê- mi,
    vẫy vẫy,
    sao nhãng
    ngày một ngày hai,
    tấn tới,
    đắc chí,
    sao nhãng
    Câu: Dĩ nhiên, Ca- pi không đọc lên được những chữ nó thấy vì nó không biết nói, nhưng nó biết lấy ra những chữ mà thầy tôi đọc lên.
    Ý 1: Cụ Vi- ta- li dạy Rê- mi học chữ trong hoàn cảnh khó khăn, gian khổ.
    Ý 2: Rê- mi là một cậu bé hiếu học.
    Đoạn:
    Cụ Vi- ta- li hỏi tôi:
    - Bây giờ con có muốn học nhạc không?
    - Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc con nhớ đến mẹ con và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
    Bằng một giọng cảm động, thầy bảo tôi:
    - Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn.
    Đoạn:
    Cụ Vi- ta- li hỏi tôi:
    - Bây giờ con có muốn học nhạc không?
    - Đấy là điều con thích nhất. Nghe thầy hát, có lúc con muốn cười, có lúc lại muốn khóc. Có lúc con nhớ đến mẹ con/ và tưởng như đang trông thấy mẹ con ở nhà.
    Bằng một giọng cảm động, thầy bảo tôi:
    - Con thật là một đứa trẻ có tâm hồn.
    Nội dung chính:
    Câu chuyện ca ngợi tấm lòng nhân từ, quan tâm giáo dục trẻ của cụ Vi- ta- li, khao khát và quyết tâm học tập của cậu bé nghèo Rê- mi.
     
    Gửi ý kiến